A Testimony of Grace

Simula pa lang ng enrolment, alam ko na na magiging mahaba ito. Ngunit sa simula pa lang, sinabi ko sa sarili ko na gaya ng dati, kaya ni Lord ‘toh!

At tunay nga ang kanyang katapatan, ako’y nagsisilbing saksi sa paggamit Nya sa mga tao upang tulungan at palakasin ako.

"God’s grace comes anytime. ..
it doesn’t wait for
good timing
fair weather
or even prayers to come
wish you all Hios graces
All the time!"

-Always, 
Nov. 15, 10:25am

PI 100 (Nov. 9)
Una akong pumunta sa EEE10 (1pm) na klase, pinalista  kami at pinabalik sa Nov. 13.
Derecho ng MSi, no prerog daw. Ganun din sa Eng10 sa FC. Derecho sa Albert hall, no prerog din sa MBB1. Tapos sa NIGS naman, Geol1, alang prof. Nagtext si olive, may PI100 daw sa FC2075, so lipad ako. On the way, sa pagitan ng EEE at NISMED,  may nakasalubong ako, di ako nakapagsalita sa sobrang tuliro. Pila, sabay chika sa kasunod. Lo and behold, pang 20 ako sa class list! (3pm)

Bio1 (Nov. 13)
Matapos pumila, pumunta kami ni Carla sa Bio1, PH4105. Inantay matapos ang klase, hinanting si maam. Pinasulat nya pangalan ko sa papel, balikan daw sa Nov. 16 para malaman kung tanggap ako. O_o. (4pm). Come monday, binalikan ko yung EEE10, 3 lang daw tinaggap nya, di ako kasama, kaya alis kami ni Janet sabay hanap ng ibang MST. Bumalik ako sa Bio1, kinulit si maam, pinirmahan nya 5A ko. Yehey, 15 units na ako.

LArch 1 (Nov.15)
Ilang araw matapos ang bio1, patuloy akong nareject sa mga prerog, kaya’t nagbayad na ako (10am), hoping na makontento sa 15 units. Matapos kong magbayad, nagtext si faith, may new section daw ng LArch1 sa Arki, wala pang laman. Todo text habang naglalakad, in a few minutes, nasa CHE na ako’t naghahanap ng form 26A. Nagpasama kay div sa Arki, enlist sabay punta sa CASAA, lunch na. Lumipas ang hapon at pa ikot-ikot sa UP: (BAHAY-AS-GYM-CHE-Arki-CASAA-CHE-BAHAY *lahat yun, on foot*-OUR-AS-OUR-BAHAY*kotse*)
Natapos din ang lahat, 18 units, for the record.

Chem 150/.1 (Nov.15)
Overflowing grace. Habang naglalunch sa CASAA, may nagtext sa akin, willing daw sila ipamive yung Chem 150.1 ng wednesday para maacommodate ako. Sayang kasi overload na kung 22u. the next day, pwede na daw kumuha ng Chem 150 na walang lab. Too bad dahil baka madissolve pa rin yung class kasi if ever 7 lang kami. BUT STILL, God has been overly gracious to the point of indescribability!


Quote for the day:

"If people talk negatively about you, live in such a way that no one will believe them"

This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.

Leave a Reply

