Si Philip, ang Ikatlong Lihim

*Sinusulat ko ito ngayon dahil baka hindi ako humarap sa PC bukas. Sa loob ng 30 minuto ay Nobyembre 19 na.*

"Eto pala si pao, kapatid ko"

"Magkapatid kayo?! di kayo magkamukha!"(1)

"Oo, pareho kami ng birthday"

"Kambal kayo?!" (2)

"Oo. Actually, tatlo kami"

"Ha? Eh, nasaan yung Isa?"

"Wala na…"(3)
——————————————

Ang dayalogo sa taas ay isa lamang sa mga pangkaraniwang usapan sa pagitan ko at ng aking mga nakikilala. Iyan ang tatlong di pangkaraniwang bagay na may kinalaman sa aking pagkatao. Ipinanganak kaming 3 noong ika-2 ng Oktubre 1986. Tama, 3 kami. Si Paolo, ako, at si Philip.

Si Philip ay ipinanganak na mayroong cleft-lip at hydrocephalus. Dahil dito, matagal syang naiwan sa ospital bago siya iuwi. 47 na araw pa lang siya nang bawian sya ng buhay, sanhi ng hydrocephalus. Sa ilang sandali ay ika-20 anibersaryo na ng kanyang pagkamatay. Di ko tuloy lubos maisip kung ano mangyayari kung nabuhay siya, at buo kaming "triplets" ngayon. Thrice the fun kaya? Thrice the kakulitan? Di ko masasabi…

This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.

3 Responses to Si Philip, ang Ikatlong Lihim

  1. Eliel says:

    um.. baka siya yung “missing link” ninyo,
    yung pruweba na kahit paano, may pagkakahawig kayong magkakapatid… 🙂

  2. On mine it is very interesting theme. Give with you we will communicate in PM. Excuse for that I interfere … At me a similar situation. Is ready to help. Very well. You are absolutely right. In it something is also thought good, agree with you. Bravo, the ideal answer.
    144 PURPLE SILICONE CANCER AWARENESS BRACELETS (Receive 144 Per Order) Reviews

Leave a Reply

