Isang Tanong…

"Kumusta na Kayo ni Lord?"

    Iyan ang isa sa mga tanong na madalas kong itanong sa mga tao ngayon. Una ko itong narining mula sa bibig ng ka-una-unahang naging kaibigan ko dito sa Friendster, si Benigno.

Hindi ko pa rin lubos maisip kung anong hiwaga ang bumabalot sa isang tanong.
Isang tanong na wari’y binubuksan ang puso ng sinumang iyong kausap, hinahayaang masilip ang mga lihim na nakakubli sa loob nito.
Isang tanong na nagpapaiba sa ihip ng hangin at sa kabuuan ng anumang usapang nagaganap.
Isang tanong kung saan ika’y mapapaisip at matutulala.
Isang tanong na sa iyo’y magpapaluha.
Isang tanong na madalas kong itanong, maging sa aking sarili.

Isang tanong na aking binabalik sa kung sino mang nagbabasa nito ngayon:

"Kumusta na Kayo ni Lord?"

   
   

This entry was posted in Current Affairs. Bookmark the permalink.

One Response to Isang Tanong…

  1. Rosele Diana says:

    hi nak..salamat sa encourgement…really, was again reminded that often God uses our parents to direct us. i know this truth by heart pero madlas hirap sumunod e esp if u want to do otherwise…nwei, im supposed to post a comment right?….
    una, hanga ako sa lingwahe mo. galing! experto sa pagsulat sa tagalog!
    ive been reading and is updated by ur posts (naks, fun mo nanay mo nak) and truly i’ve seen how God greatly reveals Himself to you and as well how you show or share His revelations tru your writing…keep it up nak….im sure you’ll be a real spritual head of the fam someday (naks, dami mo na complement sakin a, kaya be a gud anak sa akin ok?)hehe

    Nwei, about issues on authority, di nman ako nagistruggle sa bagay na ito nak e, submissive naman talaga ko pero siyempre sa mga taong kasubmit submit naman….mis u nak…. God bless and may He use u more!

Leave a Reply

