Gears

    Kaninang 2am pa ko gising. 5:28am na ngayon. Nagsusulat ako kahapon ng mga bagay na dapat gawin sa aking planner. Tinignan ko nang mabuti ang hanay ng linggong ito, mula lunes hanggag linggo. Aba, matakin mo yun, wala nang lugar sa bawa’t kahon, napuno na ng mga dapat gawin.
     Bigla kong naalala ang loob ng mga clock tower kung saan madalas kalabanin ni batman ang mga masasamang loob. Walang puwang sa pagitan ng mga gears, kung sino o anuman ang malgay sa pagitan ay siguradong patay o pisat. Parang ganun din ang schedule ko, parang ticking gears.
    Walang nang maisisingit, di pwedeng magkamali ng tantya. Mga papeles, pag-uulat, talumpati, pagtuturo, pagsusulit, mahabang pag-uusap at mga trabahong dapat tapusin. Tulog lang ang pwedeng bawasan, walang oras huminga, subalit, may oras pa rin para sa Kanya. Oras na basahin ang Kanyang salita, at makipag-usap nang masinsinan.

     Parang gears… Di pwede dagdagan, di pwede bawasan, liban na lang kung ninanais mong gumuho ang orasan, at isama dito ang bangkay ni batman…

    *haay, 5:40am na, kailangan ko na itong tapusin, bago ako mapisat. Oras na para pag-aralan ang Staphylococcus Aureus at kung bakit hindi ito tumubo sa ground beef na luto.

Ang Panginoon ang aking kalakasan, sana’y kayo rin ay sa Kanya magtiwala, sigurado, di kayo mapapahiya….

——————————————–
Thoughts to ponder, agree or disagree about:
"It’s not what people do to us that hurts us. In the most fundamental sense, it is our chosen response to what they do to us that hurts us" -Stephen R Covey
——————————————–

This entry was posted in Toolbox. Bookmark the permalink.

3 Responses to Gears

  1. Lorah says:

    hi benjie! career ka din pala…di dapuan ng antok at kailangan isulat ang laman ng utak para matahimik! hehehe…God bless you…

  2. I think, that you are not right. Let’s discuss it. Write to me in PM, we will talk. Certainly is not present. You have hit the mark. It is excellent thought. I support you. This very valuable message Rather excellent idea
    Lung Cancer Survivor Italian Charm Bracelet

Leave a Reply

